ภาษีในโครเอเชีย
คู่มือกฎปี 2026: ถิ่นที่อยู่ อัตราภาษีเงินได้ระดับเมือง เงินสมทบ ภาษีนิติบุคคลและเงินปันผล ภาษีมูลค่าเพิ่ม กิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่ายและดิจิทัลโนแมด อสังหาริมทรัพย์ อนุสัญญากับรัสเซีย และกำหนดยื่น

ภาษีเงินได้ของโครเอเชียเป็นแบบก้าวหน้า และแต่ละเมืองเลือกสองอัตราของตนเอง 23% และ 33% ในซาเกร็บ 20% และ 30% ในเทศบาลส่วนใหญ่ เงินได้จากการลงทุนเสียภาษีอัตราคงที่ 12% และบริษัทจ่าย 10% หรือ 18% ตามยอดขาย
อัตราภาษีโครเอเชียปี 2026 โดยสรุป
สรุปย่อสำหรับปี 2026 รายละเอียดและตัวอย่างการคำนวณอยู่ด้านล่าง
| ภาษี | อัตราปี 2026 | ใครจ่ายและจ่ายจากอะไร |
|---|---|---|
| ภาษีเงินได้ อัตราต่ำ | 15-23% ค่าเริ่มต้น 20% | เงินเดือน การประกอบอาชีพอิสระ และเงินได้รายปีอื่นไม่เกิน 60,000 ยูโรต่อปี อัตราเลือกโดยเมืองหรือเทศบาล |
| ภาษีเงินได้ อัตราสูง | 25-33% ค่าเริ่มต้น 30% | ส่วนของเงินได้ที่เกิน 60,000 ยูโรต่อปี (5,000 ยูโรต่อเดือน) ซาเกร็บใช้ 23% และ 33% |
| เงินสมทบบำนาญของพนักงาน | 20% | หักจากเงินเดือนรวม: 15% เข้าเสาหลักที่หนึ่ง และ 5% เข้าเสาหลักที่สอง ฐานสูงสุด 11,958 ยูโรต่อเดือน |
| ประกันสุขภาพ | 16.5% | นายจ้างจ่ายเพิ่มจากเงินเดือนรวม ไม่มีเพดาน |
| ภาษีเงินได้นิติบุคคล | 10% หรือ 18% | 10% เมื่อรายรับต่อปีไม่เกิน 1 ล้านยูโร 18% เมื่อเกิน |
| เงินปันผล ดอกเบี้ย กำไรจากทุน | 12% | บุคคล กำไรจากหุ้น กองทุน และคริปโตที่ถือเกิน 2 ปีไม่เสียภาษี |
| ภาษีมูลค่าเพิ่ม | 25%, 13%, 5% | ต้องจดทะเบียนเมื่อยอดขายต่อปีเกิน 60,000 ยูโร |
| กิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่าย | 12% ของฐานสมมติ | ภาษี 203.40 ถึง 1,080 ยูโรต่อปีสำหรับยอดขายไม่เกิน 60,000 ยูโร บวกเงินสมทบคงที่ |
| ภาษีทรัพย์สิน | 0.60-8.00 ยูโรต่อ ตร.ม. | ตั้งแต่ปี 2025 สำหรับบ้านที่ไม่ได้ใช้เป็นที่อยู่ถาวรหรือให้เช่าระยะยาว |
| ภาษีการโอนอสังหาริมทรัพย์ | 3% | ผู้ซื้อ จากมูลค่าตลาด อาคารใหม่ที่ขายพร้อมภาษีมูลค่าเพิ่มได้รับยกเว้น |
| ภาษีมรดกและการให้ | 4% | เงินสด หลักทรัพย์ สังหาริมทรัพย์ คู่สมรสและญาติสายตรงได้รับยกเว้น |
| ขายอสังหาริมทรัพย์ภายใน 2 ปี | 24% | จากกำไร เว้นแต่ทรัพย์นั้นเป็นบ้านของผู้ขายเอง |
จุดสำคัญ: แต่ละเมืองหรือเทศบาลเลือกสองอัตราภาษีเงินได้ของตนเองภายในกรอบกฎหมาย เงินเดือนเท่ากันจึงเสียภาษีต่างกันในซาเกร็บและริเยกา ภาษีเพิ่มท้องถิ่นแบบเดิมถูกยกเลิกในปี 2024 และแทนด้วยอัตราท้องถิ่น
สำหรับนักลงทุน โครเอเชียเป็นมิตรกว่าที่เห็น เงินปันผลและดอกเบี้ยเสียภาษี 12% และกำไรไม่เสียภาษีหลังถือสองปี สำหรับพนักงานรายได้สูง ภาระหนัก
ใครเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ทางภาษีของโครเอเชีย
ผู้มีถิ่นที่อยู่เสียภาษีจากเงินได้ทั่วโลก ผู้ไม่มีถิ่นที่อยู่เฉพาะเงินได้จากแหล่งในโครเอเชีย
| เกณฑ์ | ทำงานอย่างไร |
|---|---|
| ที่อยู่อาศัย | บุคคลนั้นเป็นเจ้าของบ้านในโครเอเชีย หรือมีบ้านไว้ใช้ ต่อเนื่องอย่างน้อย 183 วันในหนึ่งหรือสองปีปฏิทิน ไม่จำเป็นต้องอยู่จริง |
| ที่พำนักเป็นปกติ | บุคคลนั้นอยู่ในโครเอเชียจริงอย่างน้อย 183 วันในหนึ่งหรือสองปีปฏิทิน |
| ราชการ | ผู้ที่รับราชการโครเอเชียและได้รับค่าตอบแทนเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ แม้ไม่มีบ้านหรือไม่อยู่ในประเทศ |
| บ้านในสองประเทศ | ถิ่นที่อยู่ตามสถานที่ที่ครอบครัวอาศัย สำหรับคนโสด คือประเทศที่ปกติเดินทางไปทำงานหรือใช้เวลามากที่สุด |
| ไม่เป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ที่อื่น | หากประเทศอื่นไม่ถือว่าบุคคลนั้นเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ โครเอเชียถือ |
กับดักทั่วไปคือเกณฑ์แรก สัญญาเช่าหนึ่งปีทำให้มีบ้านไว้ใช้เกิน 183 วัน ซึ่งตามกฎหมายเพียงพอ แม้คุณอยู่ในโครเอเชียไม่ถึงครึ่งปี การนับยังคร่อมปีปฏิทิน กันยายนถึงมีนาคมจึงถึงเกณฑ์ได้เช่นกัน
วันที่อยู่ในโครเอเชียก่อนเริ่มงานก็นับด้วย สำหรับผู้มีถิ่นที่อยู่สองประเทศ เกณฑ์ตัดสินในอนุสัญญาเป็นตัวชี้ขาด ได้แก่ บ้านถาวร ศูนย์กลางผลประโยชน์ในชีวิต ที่พำนักเป็นปกติ และสัญชาติ เราอธิบายตรรกะของกฎ 183 วันละเอียดขึ้นในบทความถิ่นที่อยู่ทางภาษีในปี 2026
ผู้เสียภาษีทุกคนได้เลขประจำตัวผู้เสียภาษี ซึ่งจำเป็นสำหรับบัญชีธนาคารหรือการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เมื่อออกจากประเทศ ให้แจ้งตำรวจและกรมสรรพากร และยื่นแบบสอบถามการเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ มิฉะนั้นกรมสรรพากรอาจยังถือว่าคุณเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่
เราจะคำนวณภาษีจากรายได้ของคุณทางออนไลน์ และแสดงวิธีจ่ายน้อยลงอย่างถูกกฎหมาย
กฎผู้มีถิ่นที่อยู่ทางภาษีของโครเอเชีย: เป็นผู้มีถิ่นที่อยู่อย่างไรและนับวันอย่างไร
โครเอเชียนับวันในหนึ่งหรือสองปีปฏิทิน ไม่ใช่ปีเดียว การพำนักเป็นปกติ 183 วันที่เริ่มในฤดูใบไม้ร่วงและจบในฤดูใบไม้ผลิก็ทำให้เป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ การเดินทางสั้น ๆ ไม่ทำให้การนับขาด นี่คือวิธีที่มาตรา 43 ของพระราชบัญญัติภาษีทั่วไปทำงาน
เหตุที่สองคือบ้าน ที่เป็นเจ้าของหรือเช่าและมีไว้ใช้ 183 วันขึ้นไปโดยไม่ขาดช่วง ห้องชุดที่ซื้อจึงต้องตรวจสอบแม้วันไม่ถึง ผู้มีถิ่นที่อยู่จ่ายภาษีก้าวหน้าจากเงินได้ทั่วโลก ผู้ไม่มีถิ่นที่อยู่เฉพาะเงินได้ในโครเอเชีย
กฎหมายไม่ห้ามยืนยันสถานะด้วยตัวเอง แต่ความผิดพลาดมีราคาแพงกว่า การอยู่ช่วงหน้าหนาวในสปลิตตั้งแต่ตุลาคมถึงเมษายนให้วันเกิน 183 วันในสองปี และโครเอเชียเก็บภาษีจากเงินได้ทั่วโลก การดูแลของ Murblz ขจัดความเสี่ยงเหล่านี้ เรานับวันข้ามปี ตรวจเรื่องบ้าน ขอหนังสือรับรองถิ่นที่อยู่ และใช้อนุสัญญาภาษีซ้อน เรารับประกันงานแบบมืออาชีพและขั้นตอนที่โปร่งใส และในกรณีส่วนใหญ่ได้ผลตั้งแต่การยื่นครั้งแรก
เครื่องคำนวณ 183 วัน
เครื่องคำนวณถิ่นที่อยู่ทางภาษีของ Croatia
กรอกวันที่เดินทาง เครื่องคำนวณจะแสดงว่าคุณเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ทางภาษีของ Croatia หรือไม่ ทั้งวันนี้และ ณ สิ้นปี และเหลืออีกกี่วันก่อนถึงเกณฑ์
การนับตามวันที่ทำงานในเบราว์เซอร์ที่เปิดใช้จาวาสคริปต์ ด้านล่างคือกฎเดียวกันแยกตามประเทศ
ภาษีเงินได้บุคคล: สองอัตราที่เมืองของคุณเลือก
เงินได้รายปี (การจ้างงาน บำนาญ การประกอบอาชีพอิสระ) เสียภาษีตามอัตราก้าวหน้าสองอัตรา เงินได้ขั้นสุดท้าย (เงินปันผล ดอกเบี้ย กำไรจากทุน ค่าเช่า) เสียภาษีอัตราคงที่ 12% และไม่อยู่ในแบบประจำปี
อัตราต่ำใช้กับเงินได้สุทธิไม่เกิน 60,000 ยูโรต่อปี (5,000 ยูโรต่อเดือนในบัญชีเงินเดือน) อัตราสูงใช้กับส่วนที่เกิน กรอบท้องถิ่น:
| ประเภทหน่วยท้องถิ่น | อัตราต่ำ | อัตราสูง |
|---|---|---|
| เทศบาล | 15-20% | 25-30% |
| เมือง | 15-21% | 25-31% |
| เมืองใหญ่หรือเมืองเอกของมณฑล | 15-22% | 25-32% |
| ซาเกร็บ | 15-23% | 25-33% |
| ไม่มีมติท้องถิ่น | 20% | 30% |
อัตราตามที่อยู่อาศัยของผู้เสียภาษี ไม่ใช่ที่อยู่ของนายจ้าง จาก 556 เมืองและเทศบาล 489 แห่งใช้ค่าเริ่มต้น 20% และ 30% ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2026 มี 13 แห่งเปลี่ยนอัตรา ริเยกาลดเหลือ 20% และ 25% ปูลาเพิ่มเป็น 22% และ 32% เมืองหลักตามตารางทางการปี 2026:
| เมือง | ไม่เกิน 60,000 ยูโรต่อปี | เกิน 60,000 ยูโรต่อปี |
|---|---|---|
| ซาเกร็บ | 23% | 33% |
| สปลิต | 21.5% | 32% |
| ปูลา | 22% | 32% |
| วาราชดิน | 21% | 32% |
| โอซีเยก ซาดาร์ ดูบรอฟนิก ชีเบนิก | 20% | 30% |
| ริเยกา | 20% | 25% |
ค่าลดหย่อน
ค่าลดหย่อนส่วนตัวพื้นฐานคือ 600 ยูโรต่อเดือน หรือ 7,200 ยูโรต่อปี ผู้อยู่ในอุปการะเพิ่ม 300 ยูโรต่อเดือนสำหรับสมาชิกครอบครัวในอุปการะ 300 ยูโรสำหรับบุตรคนแรก 420 ยูโรสำหรับคนที่สอง และ 600 ยูโรสำหรับคนที่สาม ความพิการเพิ่ม 180 ยูโรต่อเดือน หรือ 600 ยูโรสำหรับความพิการ 100%
จนถึงอายุ 25 ปีบริบูรณ์ ภาษีจากเงินได้จากการจ้างงานในขั้นต่ำได้รับยกเว้นทั้งหมด อายุ 26 ถึง 30 ปีได้รับยกเว้นครึ่งหนึ่ง ชาวโครเอเชียและลูกหลานผู้อพยพที่กลับมาหลังอยู่ต่างประเทศสองปีขึ้นไปไม่เสียภาษีเงินเดือนห้าปี ไม่มีระบอบพิเศษสำหรับผู้เชี่ยวชาญต่างชาติที่ย้ายเข้ามาแบบที่มีในโปรตุเกสหรือกรีซ
ปีภาษีคือปีปฏิทิน เมื่อต้องยื่นแบบประจำปี กำหนดคือสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ พนักงานที่มีนายจ้างรายเดียวและไม่มีเงินได้ต่างประเทศมักไม่ต้องยื่น
เงินสมทบบำนาญและสุขภาพ: คุณได้รับจริงเท่าไร
พนักงานจ่ายเฉพาะเงินสมทบบำนาญ และนายจ้างจ่ายเฉพาะประกันสุขภาพ
| เงินสมทบ | อัตรา | ใครจ่าย | ฐานและเพดาน |
|---|---|---|---|
| ประกันบำนาญ เสาหลักที่หนึ่ง | 15% | พนักงาน หักจากเงินเดือนรวม | เพดาน 11,958 ยูโรต่อเดือน 143,496 ยูโรต่อปี |
| ประกันบำนาญ เสาหลักที่สอง | 5% | พนักงาน หักจากเงินเดือนรวม | เพดานเดียวกันสำหรับเงินเดือน |
| ประกันสุขภาพ | 16.5% | นายจ้าง เพิ่มจากเงินเดือนรวม | ไม่มีเพดาน |
ค่าจ้างขั้นต่ำรวมในปี 2026 คือ 1,050 ยูโรต่อเดือน เพิ่มจาก 970 ยูโรในปี 2025 ฐานเงินสมทบอยู่ระหว่าง 757.34 ถึง 11,958 ยูโรต่อเดือน สำหรับผู้มีรายได้น้อย ฐานบำนาญลดลง 300 ยูโรสำหรับค่าจ้างไม่เกิน 700 ยูโร และครึ่งหนึ่งของ (1,300 ยูโรลบเงินเดือน) สำหรับค่าจ้างระหว่าง 700.01 ถึง 1,300 ยูโร สำหรับกรรมการที่ทำงานในบริษัทของตนเอง เงินเดือนรวมขั้นต่ำในปี 2026 คือ 1,295.45 ยูโร ต้นทุนรวมของบริษัท 1,509.20 ยูโร
ตัวอย่าง: เงินเดือนในซาเกร็บ
พนักงานอายุเกิน 30 ปี ไม่มีผู้อยู่ในอุปการะ อาศัยในซาเกร็บ (อัตรา 23% และ 33%)
| ขั้นตอน | เงินเดือน 3,000 ยูโร | เงินเดือน 8,000 ยูโร |
|---|---|---|
| เงินเดือนรวม | 3,000 ยูโร | 8,000 ยูโร |
| เงินสมทบบำนาญ 20% | 600 ยูโร | 1,600 ยูโร |
| เงินได้หลังหักเงินสมทบ | 2,400 ยูโร | 6,400 ยูโร |
| ค่าลดหย่อนส่วนตัว | 600 ยูโร | 600 ยูโร |
| ฐานภาษี | 1,800 ยูโร | 5,800 ยูโร |
| ภาษี 23% จากฐานไม่เกิน 5,000 ยูโร | 414 ยูโร | 1,150 ยูโร |
| ภาษี 33% จากฐานที่เกิน 5,000 ยูโร | 0 | 264 ยูโร |
| เงินที่ได้รับจริง | 1,986 ยูโร | 4,986 ยูโร |
| ประกันสุขภาพส่วนนายจ้าง 16.5% | 495 ยูโร | 1,320 ยูโร |
| ต้นทุนรวมของนายจ้าง | 3,495 ยูโร | 9,320 ยูโร |
ที่ 3,000 ยูโร พนักงานเสีย 1,014 ยูโร หรือ 33.8% ของเงินเดือนรวม และภาระรวมคือ 1,509 ยูโร ประมาณ 43% ของต้นทุนรวม ที่ 8,000 ยูโร พนักงานได้รับ 62% ของเงินเดือนรวม ในริเยกา ภาษีจาก 3,000 ยูโรจะเป็น 360 ยูโรแทน 414 ยูโร
เราจะคำนวณภาษีของคุณทางออนไลน์
แชตจะถามเรื่องรายได้และถิ่นที่อยู่ทางภาษี แล้วส่งผลการคำนวณให้
ภาษีนิติบุคคลและเงินปันผล
อัตราขึ้นกับรายรับ ไม่ใช่กำไร
| เงื่อนไข | อัตรา |
|---|---|
| รายรับต่อปีไม่เกิน 1,000,000 ยูโร | 10% |
| รายรับต่อปีเกิน 1,000,000 ยูโร | 18% |
| กลุ่มบริษัทที่มีรายรับ 750 ล้านยูโรขึ้นไป | ภาษีขั้นต่ำ 15% ตามกฎภาษีขั้นต่ำระดับโลก |
แบบแสดงรายการภาษีนิติบุคคลยื่นภายในสี่เดือนหลังสิ้นปี พร้อมจ่ายล่วงหน้ารายเดือนระหว่างปี ตั้งแต่ปี 2026 ยื่นแบบทางอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระหว่างบุคคลที่เกี่ยวข้องสำหรับปี 2026 คือ 2.65%
เงินปันผล
เงินปันผลที่บริษัทจ่ายให้บุคคลเสียภาษี 12% โดยบริษัทหักเอง เงินปันผลที่จ่ายให้บริษัทต่างประเทศมีภาษีหัก ณ ที่จ่าย 10% เว้นแต่อนุสัญญาภาษีซ้อนให้อัตราต่ำกว่า สำหรับบริษัทแม่ในสหภาพยุโรปที่ผ่านเงื่อนไขของคำสั่งสหภาพยุโรปว่าด้วยบริษัทแม่และบริษัทลูก ไม่มีการหักภาษี
ตัวอย่าง: เจ้าของบริษัทจำกัดนำกำไรออก
| ขั้นตอน | รายรับไม่เกิน 1 ล้านยูโร | รายรับเกิน 1 ล้านยูโร |
|---|---|---|
| กำไรก่อนภาษี | 100,000 ยูโร | 100,000 ยูโร |
| ภาษีนิติบุคคล | 10,000 ยูโร (10%) | 18,000 ยูโร (18%) |
| กำไรสุทธิที่จ่ายได้ | 90,000 ยูโร | 82,000 ยูโร |
| ภาษีเงินปันผล 12% | 10,800 ยูโร | 9,840 ยูโร |
| เหลือให้เจ้าของ | 79,200 ยูโร | 72,160 ยูโร |
| ภาระรวม | 20.8% | 27.8% |
หากคุณเป็นกรรมการบริษัทของตัวเอง ปกติต้องจ่ายเงินเดือนตัวเองอย่างน้อยเท่าเงินเดือนกรรมการขั้นต่ำพร้อมเงินสมทบ บริการจดทะเบียนบริษัทของเราจัดตั้งบริษัทได้ และบัญชีธุรกิจในโครเอเชียควรเปิดแต่เนิ่น ๆ เพราะธนาคารตรวจสอบผู้ไม่มีถิ่นที่อยู่ช้า หากคุณยังเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ทางภาษีของรัสเซีย บริษัทถือเป็นบริษัทต่างประเทศภายใต้การควบคุมที่ต้องรายงานในรัสเซีย ดูการรายงานบริษัทต่างประเทศภายใต้การควบคุม
ภาษีมูลค่าเพิ่มในโครเอเชีย: 25%, 13%, 5% และเกณฑ์ 60,000 ยูโร
อัตรามาตรฐาน 25% สูงที่สุดแห่งหนึ่งในสหภาพยุโรป
| อัตรา | ใช้กับอะไร |
|---|---|
| 25% | สินค้าและบริการทั้งหมดที่ไม่มีอัตราลด |
| 13% | ที่พัก การเตรียมอาหารและบริการจัดเลี้ยง น้ำประปา ไฟฟ้า การเก็บขยะ เบาะนั่งเด็กในรถยนต์ |
| 5% | ขนมปัง ผลิตภัณฑ์นม เนื้อสด ปลา ผัก ผลไม้และไข่ น้ำมันพืช อาหารทารก หนังสือ ยาและเครื่องมือแพทย์ ตั๋วภาพยนตร์และคอนเสิร์ต ชั่วคราว (จนถึง 31 มีนาคม 2027 ตามการแก้ไขพระราชบัญญัติภาษีมูลค่าเพิ่มเดือนมีนาคม 2026) รวมถึงก๊าซธรรมชาติ ระบบทำความร้อนส่วนกลาง และฟืน |
| 0% | การจัดหาและติดตั้งแผงโซลาร์บนอาคารที่อยู่อาศัยส่วนบุคคล |
ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 เกณฑ์การจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มภาคบังคับคือ 60,000 ยูโรของยอดขายต่อปี เพิ่มจาก 40,000 ยูโร จดทะเบียนโดยสมัครใจได้ โครงการธุรกิจขนาดเล็กของสหภาพยุโรปยังให้ธุรกิจโครเอเชียใช้สิทธิยกเว้นในประเทศสมาชิกอื่นได้ หากยอดขายในสหภาพยุโรปไม่เกิน 100,000 ยูโร
ตั้งแต่ปี 2026 แบบภาษีมูลค่าเพิ่มยื่นภายในวันสุดท้ายของเดือนถัดไป แทนวันที่ 20
ระบบลงทะเบียนใบกำกับภาษี 2.0 และใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์
ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2026 ธุรกิจที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มต้องออกและรับใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการขายระหว่างธุรกิจในประเทศ และตั้งแต่ปี 2027 ภาระนี้ขยายไปถึงธุรกิจนอกระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมถึงเจ้าของกิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่าย บริการบัญชีและตรวจสอบบัญชีของเราตั้งระบบนี้ได้ตั้งแต่วันแรก
เจ้าของกิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่ายที่ขายบริการให้ธุรกิจในสหภาพยุโรปยังต้องมีเลขประจำตัวภาษีมูลค่าเพิ่มและใช้กลไกผู้ซื้อเป็นผู้เสียภาษี
เราจะพิจารณากรณีของคุณฟรี
เล่างานของคุณในแชต แล้วเราจะบอกว่าควรเริ่มจากตรงไหน
กิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่าย ผู้รับงานอิสระ และใบอนุญาตดิจิทัลโนแมด
ผู้ประกอบอาชีพอิสระและธุรกิจขนาดเล็กมีสามเส้นทางหลัก บวกสถานะพิเศษสำหรับคนทำงานทางไกล
| โครงสร้าง | ภาษี | เงินสมทบ | เหมาะกับ |
|---|---|---|---|
| กิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่าย | 12% ของฐานสมมติตามระดับยอดขาย | คงที่ 290.98 ยูโรต่อเดือน | ยอดขายไม่เกิน 60,000 ยูโรต่อปี บริการไม่ซับซ้อน บัญชีน้อยที่สุด |
| กิจการรายบุคคลที่บันทึกรายรับรายจ่ายเต็ม | ภาษีเงินได้ก้าวหน้าตามอัตราของเมืองคุณ | บำนาญ 20% และสุขภาพ 16.5% | ยอดขายเกิน 60,000 ยูโรหรือต้นทุนสูง |
| บริษัทจำกัด | 10% หรือ 18% บวก 12% จากเงินปันผล | จากเงินเดือนกรรมการ | ธุรกิจที่เติบโต หุ้นส่วน นักลงทุนภายนอก |
| ดิจิทัลโนแมด | เงินได้จากนายจ้างหรือธุรกิจต่างประเทศได้รับยกเว้น | ไม่มีในโครเอเชีย | ทำงานทางไกลให้ลูกค้าต่างประเทศ ไม่เกิน 18 เดือน |
กิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่าย
กิจการรายบุคคลคือเจ้าของคนเดียว ภาษีเก็บอัตราทั่วประเทศ 12% จากฐานสมมติตามระดับยอดขาย ไม่ใช่กำไรจริง รายงานประจำปียื่นภายในวันที่ 15 มกราคม ภาษีจ่ายรายไตรมาส และเงินสมทบรายเดือนภายในวันที่ 15
| ระดับ | ยอดขายต่อปี ยูโร | ฐานภาษี ยูโร | ภาษีต่อปี ยูโร | ภาษีรายไตรมาส ยูโร |
|---|---|---|---|---|
| 1 | ไม่เกิน 11,300 | 1,695 | 203.40 | 50.85 |
| 2 | 11,300.01-15,300 | 2,295 | 275.40 | 68.85 |
| 3 | 15,300.01-19,900 | 2,985 | 358.20 | 89.55 |
| 4 | 19,900.01-30,600 | 4,590 | 550.80 | 137.70 |
| 5 | 30,600.01-40,000 | 6,000 | 720.00 | 180.00 |
| 6 | 40,000.01-50,000 | 7,500 | 900.00 | 225.00 |
| 7 | 50,000.01-60,000 | 9,000 | 1,080.00 | 270.00 |
เมื่อกิจการเป็นกิจกรรมหลักของคุณ เงินสมทบปี 2026 คือบำนาญ 159.44 ยูโรและสุขภาพ 131.54 ยูโรจากฐาน 797.20 ยูโร รวม 290.98 ยูโรต่อเดือน เมื่อยอดขายเกิน 60,000 ยูโรจะเสียสิทธิระบอบนี้และต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม
ตัวอย่าง ยอดขาย 45,000 ยูโรต่อปีอยู่ในระดับ 6 ภาษี 900 ยูโร เงินสมทบ 290.98 x 12 = 3,491.76 ยูโร รวม 4,391.76 ยูโร หรือประมาณ 9.8% ของยอดขาย เป็นภาระต่ำที่สุดแห่งหนึ่งในสหภาพยุโรป แต่มีเพดาน พลเมืองนอกสหภาพยุโรปต้องมีสถานะพำนักที่อนุญาตให้ประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งเป็นเรื่องคนเข้าเมืองมากกว่าเรื่องภาษี
ใบอนุญาตดิจิทัลโนแมด
พลเมืองนอกสหภาพยุโรปที่ทำงานทางไกลให้นายจ้างหรือธุรกิจของตนเองที่ไม่ได้จดทะเบียนในโครเอเชียขอพำนักแบบดิจิทัลโนแมดได้ และเงินได้นั้นได้รับยกเว้นภาษีเงินได้ของโครเอเชีย ในปี 2026 ผู้ยื่นต้องแสดงรายได้อย่างน้อย 3,622.50 ยูโรต่อเดือน (2.5 เท่าของค่าจ้างสุทธิเฉลี่ยปีที่แล้ว) หรือเงินออม 43,470 ยูโรสำหรับ 12 เดือน ใบอนุญาตออกให้ไม่เกิน 18 เดือน และยื่นใหม่ได้เพียง 6 เดือนหลังการพำนักครั้งก่อนสิ้นสุด รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ในหน้าวีซ่าดิจิทัลโนแมดโครเอเชีย และการเปรียบเทียบระหว่างประเทศอยู่ในบทความวีซ่าดิจิทัลโนแมดปี 2026
สิทธิยกเว้นแคบ ห้ามทำงานให้นายจ้างโครเอเชีย และหากกฎ 183 วันทำให้คุณเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ เงินปันผล ดอกเบี้ย ค่าเช่า และกำไรจะเสียภาษีตามปกติ
อสังหาริมทรัพย์ มรดก กำไรจากทุน และคริปโต
ภาษีอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนในตารางเดียว รายละเอียดอยู่ด้านล่าง
| ธุรกรรม | ภาษี | ใครจ่ายและเมื่อไร |
|---|---|---|
| ซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสอง | 3% ของมูลค่าตลาด | ผู้ซื้อ คู่สมรสและญาติสายตรงได้รับยกเว้น |
| ซื้ออาคารใหม่จากผู้พัฒนา | ภาษีมูลค่าเพิ่ม 25% รวมในราคา | ไม่มีภาษีการโอนอสังหาริมทรัพย์ |
| ถือครองบ้านที่ไม่ได้ใช้เป็นที่อยู่ถาวร | 0.60-8.00 ยูโรต่อ ตร.ม. ต่อปี | เจ้าของ ณ วันที่ 31 มีนาคม อัตรากำหนดโดยเมือง |
| ให้เช่าระยะยาว | 12% ของค่าเช่าหักค่าใช้จ่ายสมมติ 30% | ผู้ให้เช่า จริงคือ 8.4% ของค่าเช่า |
| ให้นักท่องเที่ยวเช่าในระบอบอัตราเหมา | จำนวนคงที่ต่อเตียงต่อปี | ผู้ให้เช่า รายไตรมาส |
| ขายภายใน 2 ปีหลังซื้อ | 24% ของกำไร | ผู้ขาย เว้นแต่เป็นบ้านของตน |
| มรดกและการให้ | 4% | ผู้รับ ยกเว้นคู่สมรสและญาติสายตรง |
ภาษีทรัพย์สินตั้งแต่ปี 2025
ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 ภาษีบ้านพักตากอากาศแบบเดิมถูกแทนด้วยภาษีทรัพย์สิน เมืองหรือเทศบาลกำหนดอัตราระหว่าง 0.60 ถึง 8.00 ยูโรต่อตารางเมตรของพื้นที่ใช้สอย บ้านที่ใช้เป็นที่อยู่ถาวรหรือให้เช่าระยะยาวได้รับยกเว้น เจ้าของ ณ วันที่ 31 มีนาคมจ่ายภายใน 15 วันหลังการประเมิน ตัวอย่าง: ห้องชุดว่างริมทะเล 70 ตร.ม. ที่ 5 ยูโรต่อ ตร.ม. เสีย 350 ยูโรต่อปี
ให้นักท่องเที่ยวเช่า
บุคคลที่ให้เช่าไม่เกิน 10 ห้องหรือ 20 เตียงจ่ายจำนวนคงที่ต่อเตียงได้ ซึ่งเทศบาลกำหนด (ภายในวันที่ 15 ธันวาคม สำหรับปีถัดไป) ภายในกรอบตามดัชนีการท่องเที่ยว
| กลุ่มการพัฒนาการท่องเที่ยว | กรอบต่อเตียงต่อปี | หากไม่มีมติ |
|---|---|---|
| กลุ่ม 1 (ท่องเที่ยวมากที่สุด) | 100-300 ยูโร | 200 ยูโร |
| กลุ่ม 2 | 70-200 ยูโร | 135 ยูโร |
| กลุ่ม 3 | 30-150 ยูโร | 90 ยูโร |
| กลุ่ม 4 และไม่จัดกลุ่ม | 20-100 ยูโร | 60 ยูโร |
ปลายเดือนพฤษภาคม 2026 ในชุดมาตรการต้านเงินเฟ้อ รัฐบาลประกาศเพิ่มขั้นต่ำ จาก 100 เป็น 150 ยูโรต่อเตียงในกลุ่ม 1 และจาก 70 เป็น 100 ยูโรในกลุ่ม 2 ตรวจมติของเทศบาลของคุณเรื่องระยะเวลา ภาษีนักท่องเที่ยวและค่าธรรมเนียมการท่องเที่ยวเพิ่มเติมจากนี้ เราหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อปล่อยเช่าผ่านบริการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในโครเอเชีย
การขายอสังหาริมทรัพย์
กำไรจากการขายอสังหาริมทรัพย์เสียภาษี 24% หากขายภายใน 2 ปีหลังได้มา ไม่มีภาษีหากทรัพย์นั้นเป็นบ้านของผู้ขายหรือครอบครัว การขายระหว่างคู่สมรสและญาติใกล้ชิด หรือการขายทรัพย์มรดก การขายอสังหาริมทรัพย์ประเภทเดียวกันเกินสามแห่งภายในห้าปีหลังได้มาทำให้กำไรต้องเสียภาษีแม้หลังสองปี
มรดกและการให้
ภาษี 4% ใช้กับเงินสด สิทธิเรียกร้องทางการเงิน และหลักทรัพย์ และสังหาริมทรัพย์ที่มูลค่าตลาดต่อชิ้นเกิน 6,700 ยูโร อสังหาริมทรัพย์ที่ได้จากมรดกหรือการให้จ่ายภาษีการโอน 3% แทน คู่สมรส ญาติสายตรง และบุตรบุญธรรมได้รับยกเว้นทั้งสองอย่าง พี่น้องต้องจ่าย
กำไรจากทุนและคริปโต
กำไรจากการขายหุ้น พันธบัตร หน่วยลงทุน และคริปโตเสียภาษี 12% หากขายภายใน 2 ปีหลังซื้อ หลังสองปีกำไรไม่เสียภาษี ไม่ว่าจำนวนเท่าไร ต้นทุนคิดแบบเข้าก่อนออกก่อน ผลขาดทุนหักได้เฉพาะกำไรปีเดียวกัน และนักลงทุนประเมินภาษีเองในแบบรายงานภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์
กฎหมายถือว่าการแลกเปลี่ยน ไม่ใช่เฉพาะการขาย เป็นการจำหน่ายสินทรัพย์ทางการเงิน การแลกคริปโตเป็นคริปโตจึงอาจต้องเสียภาษี ในทางปฏิบัติบางครั้งเก็บภาษีเฉพาะการขายเป็นเงินตรา ผู้เชี่ยวชาญของ Murblz จึงยืนยันวิธีปฏิบัติกับการซื้อขายของคุณล่วงหน้า เงินปันผลและดอกเบี้ยต่างประเทศแจ้งเอง พร้อมเครดิตภาษีต่างประเทศผ่านแบบแสดงเงินได้ต่างประเทศ สำหรับประเทศอื่น ดูบทความคริปโตและการย้ายประเทศ
ภาษีพิเศษเก็บเมื่อจดทะเบียนรถครั้งแรก ตามราคา การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ และประเภทเครื่องยนต์ รถยนต์ไฟฟ้าได้รับยกเว้น
มาตรวจสอบกันว่าคุณเสียภาษีที่ไหน
สามคำถามในแชตจะบอกว่าคุณเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ทางภาษีที่ไหน
ผู้ไม่มีถิ่นที่อยู่ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย และอนุสัญญากับรัสเซีย
เงินเดือนของผู้ไม่มีถิ่นที่อยู่สำหรับงานในโครเอเชียเสียภาษีตามอัตราปกติ เงินได้จากการลงทุนและการจ่ายให้บริษัทต่างประเทศเสียภาษี ณ ที่จ่าย
| การจ่ายแก่ผู้ไม่มีถิ่นที่อยู่ | อัตราหัก ณ ที่จ่าย |
|---|---|
| เงินปันผลแก่บริษัทต่างประเทศ | 10% 0% สำหรับบริษัทแม่ในสหภาพยุโรปที่ผ่านเงื่อนไขของคำสั่ง |
| เงินปันผลและดอกเบี้ยแก่บุคคล | 12% |
| ดอกเบี้ยแก่บริษัทต่างประเทศ | 15% มีข้อยกเว้นสำหรับเงินกู้ธนาคารและพันธบัตร |
| ค่าสิทธิและค่าใบอนุญาต | 15% |
| ค่าตอบแทนนักแสดงและนักกีฬาที่จ่ายให้บริษัท | 10% |
| ค่าธรรมเนียม ค่าที่ปรึกษา ค่าสอบบัญชี และค่าวิจัยตลาดทั้งหมดที่จ่ายให้บริษัทในดินแดนที่ไม่ให้ความร่วมมือตามรายชื่อของสหภาพยุโรป | 25% |
โครเอเชียมีอนุสัญญาภาษีซ้อนที่มีผลมากกว่า 60 ฉบับ ในอดีตรัฐโซเวียต มีอนุสัญญากับรัสเซีย ยูเครน เบลารุส คาซัคสถาน มอลโดวา อาร์เมเนีย อาเซอร์ไบจาน จอร์เจีย เติร์กเมนิสถาน เอสโตเนีย ลัตเวีย และลิทัวเนีย ไม่มีกับคีร์กีซสถาน อุซเบกิสถาน หรือทาจิกิสถาน ประเทศอื่น ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตุรกี อิสราเอล สหราชอาณาจักร เยอรมนี เซอร์เบีย มอนเตเนโกร ไซปรัส และจีน อนุสัญญากับสหรัฐอเมริกา (ลงนามปี 2022 พิธีสารเมษายน 2026) ยังไม่มีผล
อนุสัญญากับรัสเซีย
อนุสัญญาภาษีซ้อนระหว่างรัสเซียกับโครเอเชียลงนามเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 1995 โดยพระราชกฤษฎีกาเลขที่ 585 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2023 รัสเซียระงับมาตรา 5-22 และ 24 ฝ่ายเดียว ได้แก่ สถานประกอบการถาวร เงินได้จากอสังหาริมทรัพย์ กำไรจากธุรกิจ เงินปันผล ดอกเบี้ย ค่าสิทธิ กำไรจากทุน เงินได้จากการจ้างงาน บำนาญ ภาษีทรัพย์สิน และการไม่เลือกปฏิบัติ มาตราว่าด้วยถิ่นที่อยู่ การขจัดภาษีซ้อน วิธีการตกลงร่วมกัน และการแลกเปลี่ยนข้อมูลยังมีผล
| เงินได้ | อัตราตามตัวบทอนุสัญญา | รัสเซียใช้อย่างไรตั้งแต่ 8 สิงหาคม 2023 |
|---|---|---|
| เงินปันผล | 5% หรือ 10% ตามสัดส่วนการถือหุ้น | อัตราภายในประเทศ สำหรับบุคคลผู้ไม่มีถิ่นที่อยู่ 15% จากเงินปันผลของบริษัทรัสเซีย |
| ดอกเบี้ย | 10% | อัตราภายในประเทศ |
| ค่าสิทธิ | 10% | อัตราภายในประเทศ |
| เงินได้จากการจ้างงานและอื่น ๆ | ตามกฎของอนุสัญญา | สำหรับบุคคลผู้ไม่มีถิ่นที่อยู่ โดยทั่วไป 30% |
โครเอเชียไม่ได้ยกเลิกอนุสัญญาและยังระบุว่ามีผล รัสเซียอยู่ในรายชื่อดินแดนที่ไม่ให้ความร่วมมือของสหภาพยุโรปตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งหากไม่มีอนุสัญญาจะหมายถึง 25% จากค่าบริการที่จ่ายให้บริษัทรัสเซีย ในทางปฏิบัติโครเอเชียยังใช้อัตราตามอนุสัญญา สถานการณ์ไม่สมมาตรและอาจเปลี่ยน
ในทางปฏิบัติ เงินได้จากแหล่งในรัสเซียของผู้มีถิ่นที่อยู่ในโครเอเชีย (ค่าเช่าในมอสโก ดอกเบี้ยเงินฝาก เงินปันผล) ถูกรัสเซียเก็บภาษีในอัตราผู้ไม่มีถิ่นที่อยู่ และโครเอเชียเก็บในฐานะเงินได้ทั่วโลก โดยเครดิตได้ไม่เกินภาษีโครเอเชีย หากคุณยังเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ของรัสเซีย ภาษีโครเอเชียโดยทั่วไปเครดิตในรัสเซียได้ตามมาตราที่ยังมีผล
การยื่นแบบ กำหนดเวลา และสิ่งที่เปลี่ยนในปี 2025-2026
กำหนดเวลาหลักสำหรับบุคคลและบริษัท
| อะไร | กำหนดเวลา |
|---|---|
| แบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลประจำปี | สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ของปีถัดไป |
| ภาษีกำไรจากทุน (แบบรายงาน) | คำนวณและจ่ายภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ของปีถัดไป |
| รายงานประจำปีของกิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่าย | ภายในวันที่ 15 มกราคมของปีถัดไป |
| เงินสมทบของกิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่าย | รายเดือนภายในวันที่ 15 สำหรับเดือนก่อน |
| แบบภาษีมูลค่าเพิ่ม | ตั้งแต่ปี 2026 ภายในวันสุดท้ายของเดือนหลังงวด |
| แบบภาษีนิติบุคคล | ภายใน 4 เดือนหลังสิ้นปี ทางอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น |
| ภาษีทรัพย์สิน | แจ้งข้อมูลภายใน 31 มีนาคม จ่ายภายใน 15 วันหลังการประเมิน |
การจ่ายล่าช้ามีดอกเบี้ย และอายุความโดยทั่วไปไม่เกินหกปี ตั้งแต่ปี 2026 ผู้ตรวจสอบคัดลอกข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ได้ และผู้เสียภาษีต้องให้เข้าถึงซอฟต์แวร์และฐานข้อมูลเมื่อถูกขอ และส่งมอบรหัสและรหัสผ่านของซอฟต์แวร์ออกใบกำกับภาษี
| เมื่อไร | อะไรเปลี่ยน |
|---|---|
| 1 มกราคม 2025 | ค่าลดหย่อนส่วนตัวเพิ่มจาก 560 เป็น 600 ยูโรต่อเดือน |
| 1 มกราคม 2025 | เกณฑ์อัตราสูงเพิ่มจาก 50,400 เป็น 60,000 ยูโรต่อปี กรอบอัตราใหม่สำหรับเมือง |
| 1 มกราคม 2025 | ภาษีบ้านพักตากอากาศถูกแทนด้วยภาษีทรัพย์สิน 0.60-8.00 ยูโรต่อ ตร.ม. |
| 1 มกราคม 2025 | เกณฑ์จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มและเพดานกิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่ายเพิ่มเป็น 60,000 ยูโร |
| 1 มกราคม 2026 | ค่าจ้างขั้นต่ำ 1,050 ยูโร ฐานเงินสมทบสูงสุด 11,958 ยูโร |
| 1 มกราคม 2026 | ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ภาคบังคับระหว่างธุรกิจที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม และลงทะเบียนใบกำกับภาษีทุกใบกับรัฐ |
| 1 มกราคม 2026 | 13 เมืองและเทศบาลเปลี่ยนอัตราภาษีเงินได้ รวมถึงริเยกาและปูลา |
| 1 มกราคม 2027 | ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์เป็นภาคบังคับสำหรับธุรกิจนอกระบบภาษีมูลค่าเพิ่มด้วย |
รับรายการตรวจสอบสำหรับการย้ายถิ่นที่อยู่ทางภาษี
ฝากช่องทางติดต่อไว้ในแชต แล้วเราจะส่งขั้นตอนและเอกสารสำหรับคุณ
หมายความว่าอย่างไรหากคุณย้ายไปโครเอเชีย
โครเอเชียไม่ใช่สวรรค์ภาษีและไม่ใช่รัฐที่เก็บภาษีหนักจนลงโทษ
สัญญาเช่าหนึ่งปีทำให้เป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ได้ บ้านที่มีไว้ใช้ 183 วันทำให้คุณเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ และโครเอเชียจะเก็บภาษีจากเงินได้ทั่วโลกของคุณ
เมืองของคุณสำคัญ ซาเกร็บใช้อัตราสูงสุด 23% และ 33% ริเยกาอยู่ในกลุ่มเมืองใหญ่ที่ต่ำที่สุดที่ 20% และ 25%
การจ้างพนักงานแพง เงินสมทบ 20% และ 16.5% สร้างภาระประมาณ 43% สำหรับเงินเดือน 3,000 ยูโร
ไม่มีระบอบสำหรับชาวต่างชาติ สิทธิยกเว้นห้าปีสำหรับชาวโครเอเชียที่กลับมา ระบอบโนแมดแคบและยาวไม่เกิน 18 เดือน
กิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่ายถูกเมื่อธุรกิจยังเล็ก ประมาณ 10% รวมเงินสมทบเมื่อไม่เกิน 60,000 ยูโร แต่ระบอบปิดเมื่อถึงเกณฑ์
นักลงทุนได้รับการปฏิบัติค่อนข้างดี 12% จากเงินปันผลและดอกเบี้ย ไม่มีภาษีจากกำไรหลังสองปี แต่เงินได้ต่างประเทศต้องแจ้งเอง บัญชีส่วนตัวในโครเอเชียช่วยเรื่องการถือสินทรัพย์ในประเทศ
บ้านหลังที่สองแพงขึ้น บ้านว่างต้องจ่ายภาษีทรัพย์สิน และภาษีการให้นักท่องเที่ยวเช่ากำลังเพิ่มขึ้น
อนุสัญญากับรัสเซียใช้ได้เพียงครึ่งเดียว ไม่มีอัตราหัก ณ ที่จ่ายที่ลดลงในรัสเซีย แต่เครดิตภาษียังอยู่
เปรียบเทียบในภูมิภาค? ดู ภาษีในมอนเตเนโกร ภาพรวมภาษีในยุโรปปี 2026 และภาษีแยกตามประเทศ เส้นทางการย้ายถิ่นอยู่ในหน้าโครเอเชีย สำหรับการวางโครงสร้าง คุยกับผู้เชี่ยวชาญของ Murblz
ภาระภาษีจริงของคุณขึ้นกับถิ่นที่อยู่ เมือง โครงสร้างธุรกิจ และเงินได้จากประเทศอื่น เราดูสถานการณ์ของคุณได้ในการปรึกษาฟรี
คำถามที่พบบ่อย
ภาษีเงินได้ในโครเอเชียปี 2026 เท่าไร
ภาษีมูลค่าเพิ่มในโครเอเชียปี 2026 เท่าไร
ภาษีนิติบุคคลในโครเอเชียเท่าไร
เป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ทางภาษีของโครเอเชียได้อย่างไร
ดิจิทัลโนแมดเสียภาษีในโครเอเชียไหม
โครเอเชียมีภาษีอสังหาริมทรัพย์อะไรบ้าง
อนุสัญญาภาษีซ้อนโครเอเชีย-รัสเซียยังมีผลไหม
กิจการรายบุคคลแบบเหมาจ่ายในโครเอเชียเสียภาษีเท่าไร
ไม่อยากจัดการเรื่องนี้เองใช่ไหม?
เราดูแลทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ: เราตรวจเอกสาร เลือกโครงการให้ตรงกับสถานการณ์ของคุณ และบอกระยะเวลาและค่าใช้จ่ายตามจริง ถามคำถามของคุณในแชตได้เลย การปรึกษาฟรีเริ่มต้นที่นี่ ผู้เชี่ยวชาญของ Murblz เป็นตัวแทนทางกฎหมายต่อหน่วยงานรัฐและศาล ร่วมกับทนายความท้องถิ่นที่มีใบอนุญาต
ที่ปรึกษา Murblz ตอบทันทีในแชตบนหน้านี้ เล่าสถานการณ์ของคุณ แล้วเราจะหาทางออกไปด้วยกัน
ปรึกษาฟรี